กรังด์ปรีซ์ สยายปีกธุรกิจฯ เปิดตลาดอาเซียน จัดงาน The 1ST Yangon International Motor Show
บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ขยายธุรกิจสู่ประเทศพม่า ประกาศจัดงานมอเตอร์โชว์ครั้งแรกในย่างกุ้ง โดยมีหัวเรือใหญ่อย่าง อโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ร่วมกับ GPI Myanmar Company Limited ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล นำบริษัทฯ เดินหน้าเปิดตลาดใหม่ “ผู้จัดฯ มอเตอร์โชว์อาเซียน” ภายหลังที่ได้ลงนามในบันทึกข้อความตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ Automotive Association of Myanmar (AAM) หรือสมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาร์ เพื่อให้บริษัทฯ เป็นผู้จัดงาน Yangon International Motor Show (YIMS) ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 23-27 มกราคม 2562
พิธีเปิดงาน YIMS ได้เริ่มขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 23 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา โดยผู้จัดงาน GPI Myanmar ที่งานพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ณ Yangon Convention Center (YCC) ซึ่งเป็นศูนย์การประชุมและแสดงสินค้าแห่งใหม่ในย่านใจกลางนครย่างกุ้ง บนพื้นที่กว่า 8,900 ตร.ม. โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานทั้ง VIP ตัวแทนจากบริษัท GPI Myanmar ,สมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาร์ Automotive Association Of Myanmar (AAM) รวมถึงตัวแทนจากค่ายรถยนต์ และผู้สื่อข่าวมากมาย
The 1ST Yangon International Motor Show ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ประกอบการยานยนต์ชั้นนำ และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง จากญี่ปุ่น และยุโรป ที่แสดงความสนใจ และให้การตอบรับเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการจัดงาน Bangkok International Motor Show ในประเทศไทยมาแล้วถึง 39 ครั้ง และปัจจุบันถือเป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าด้านยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย
ประธานจัดงาน YIMS คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา กล่าวว่า “การจัดงานแสดงในครั้งนี้จะมีการโชว์รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุด จากแบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในพม่า ทั้ง โตโยต้า เปิดตัว “คัมรี่ ใหม่” ซูซูกิ นำรถครอบครัว “ซูซูกิ เออร์ติก้า คอนเซ็ปท์” มาโชว์ ด้าน ฟอร์ด ขนรถรุ่นใหม่นำโดยกระบะพันธ์แกร่ง เอฟ-150 ,บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัว “เอ็กซ์ 5 ใหม่” นอกจากนี้ยังมีรถบรรทุกสแกนเนียยกทัพหัวลากรุ่นล่าสุดร่วมงาน ตอบโจท์ทุกความต้องการในภาคอุตสาหกรรมขนส่ง ด้านกิจกรรมในงานมีการประกวดรถแต่ง โมดิฟายคาร์ คอนเทส ชิงเงินรางวัล โดยร่วมกับนิตยสาร Drive ของพม่า และสำหรับผู้เข้าชมงานยังมีกิจกรรมตอบแบบสอบถามลุ้นชิงรางวัลมือถือ “ซัมซุง โน้ต 9 “ วันละเครื่องตลอดการจัดงาน
ภาพรวมของตลาดรถยนต์ในอาเซียนกำลังเติบโต เป็นที่จับตาของผู้ผลิตรถยนต์ในภูมิภาคนี้ พวกเราอยากที่จะช่วยเหลือ และพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ในพม่า โดยมอบหมายประสบการณ์ด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมระดับโลก จากการที่ไทยมีอุตสาหกรรมยานยนต์เป็นอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ในฐานะผู้จัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ กว่า 39 ปี เราพร้อมนำเสนอเทรนด์การจัดแสดงงานที่น่าตื่นตาตื่นใจล้ำสมัยจากความเชี่ยวชาญ จะเห็นได้ว่าคอนเซ็ปต์การออกแบบ เทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ กำลังมาเปลี่ยนแปลงตลาดรถยนต์ทั่วโลก พม่า คืออีกหนึ่งในประเทศที่มีการเติบโตของเศรษฐกิจ โดยการคมนาคมหลักรถยนต์ยังเป็นปัจจัยหลัก และผู้คนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ภายหลังที่สถาบันการเงินเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก
จุดประสงค์ของการจัดงานเพื่อโปรโมทวงการรถยนต์ประเทศพม่า ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘Navigating The Automotive Industry of Tomorrow’ เพื่อให้ตระหนักถึงการเจริญเติบโตอันรวดเร็วของเศรษฐกิจและสังคมประเทศพม่า รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้คนในประเทศพม่า
การเข้าไปรับจัดงานมอเตอร์โชว์ในพม่า จะเป็นการเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการดำเนินธุรกิจในต่างประเทศ จากปัจจุบัน ที่มีรายได้จากธุรกิจในประเทศเป็นหลัก โดยนอกจากการขยายธุรกิจเข้าไปในเมียนมาแล้ว บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาโอกาสขยายธุรกิจการจัดงานมอเตอร์โชว์ และงานแสดงสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องในประเทศภูมิภาคอาเซียน เพื่อสร้างการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ ในระยะยาว” นายอโณทัย กล่าว
เรื่อง: ณัฐพล จีระมงคลกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th