คุ้มหรือไม่ !! จ่ายเพิ่ม 5.6 หมื่น ซื้อ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS
รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง หรือ MVP ที่เรียกกันกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย มันคงเป็นเพราะความอเนกประสงค์ของมันนี่ละที่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งหนึ่งในรถรถยนต์อเนกประสงค์ MPV ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น MITSUBISHI XPANDER แต่เดี๋ยวก่อน !! มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย เค้ามีรุ่น NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS ที่ตกแต่งพิเศษเอาใจสายลุยด้วยนะ แต่ราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่นธรรมดา 5.6 หมื่นบาท เรามาดูกันครับว่าถ้าเรายอมจ่ายเงินเพิ่มจะคุ้มค่าหรือไม่
ท่านไหนใครที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS มาลองดูกันว่าในราคา 919,000 บาท จะได้ความแตกต่างหรือออฟชั่นพิเศษอะไรเพิ่มเข้ามา หากเทียบกับ 2 รุ่นย่อยที่ขายอยู่ก่อนหน้านี้
เริ่มเปรียบเทียบความแตกต่างของขนาดตัวถัง ที่น่าจะเป็นจุดที่หลายคนอยากรู้มากที่สุดก่อนตัดสินใจซื้อ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS จะมีความยาว 4,500 มิลลิเมตร (4.5 เมตร) เพิ่มขึ้นจากเดิม 2.5 เซนติเมตรเท่านั้น หากเทียบกับรุ่นย่อย Xpander GT และ GLS-LTD ในส่วนของความกว้าง XPANDER CROSS จะอยู่ที่ 1.8 เมตร เพิ่มขึ้น 5 เซนติเมตร ความสูงจะเพิ่มเป็น 1.75 เมตร มากกว่า GT 2 เซนติเมตร และ GLS-LTD 5.5 เซนติเมตร ในส่วนระยะฐานล้อทั้ง 3 รุ่นจะเท่ากันที่ 2,775 มิลลิเมตร
เมื่อเทียบมิติตัวถังกับคู่แข่ง
- New Mitsubishi Xpander Cross
ยาว x กว้าง x สูง : 4,500 x 1,800 x 1,750 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,775 มิลลิเมตร
- All NEW Suzuki XL7
ยาว x กว้าง x สูง : 4,450 x 1,775 x 1,710 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเมตร
ขุมกำลังของ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS ไม่มีความเปลี่ยนแปลงยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบ MIVEC DOHC 16 วาล์ว รหัส 4A91 ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาทีเท่าเดิม รวมถึงอัตราทดเกียร์เท่าเดิมหมดทั้ง 3 รุ่นย่อย และสามารถรองรับน้ำมันแก๊สโซฮอลล์ E20
ระบบพวงมาลัย Mitsubishi Xpander ทั้ง 3 รุ่นจะเป็นแร็คแอนด์พิเนียนพร้อมระบบพาวเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า Electric Power Steering (EPS) ระบบช่วงล่างด้านหน้าอิสระ McPherson Strut Coil Spring พร้อมเหล็กกันโคลง และเหล็กค้ำหัวโช๊ค ส่วนระบบช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ Torsion Beam
ขนาดล้อเป็นจุดที่มีความแตกต่าง โดย NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS จะใส่ล้ออัลลอยทูโทนเหมือนกับ GT แต่จะใช้ยางไซส์ใหญ่ขึ้น 205/55 R17 หากเทียบกับ GT จะเป็นขนาด 205/55 R16 และ GLS-LTD จะเป็นล้อแบบ Mono-Tone 185/65 R15
มาถึงจุดที่โดดเด่นที่สุดของ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS คิอในส่วนของอุปกรณ์มาตรฐานที่อาจทำให้หลายคนลังเลที่จะซื้อ Xpander รุ่นมาตรฐาน นั้นก็คือ ชุดไฟหน้า เพราะในรุ่นมาตรฐานจะใช้หลอดฮาโลเจนถึงแม้มันจะเป็นแบบมัลติรีเฟล็กเตอร์ แต่อาจจะดูตกรุ่นไปซักหน่อย มิตซูบิชิเลยจัดให้เปลี่ยนไฟชุดหน้าของ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS ใหม่เป็น LED มัลติรีเฟล็กเตอร์ รวมถึงไฟตัดหมอก (ไฟหน้าชุดนี้ก็ประมาณ 3 หมื่นกว่าแล้วนะครับ) ส่วนชุดไฟท้ายเหมือนเดิม LED L-Illumination Tube
ยังไม่หมดแค่นี้ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS ยังมาพร้อมชุดแต่งที่เพิ่มเข้ามาเช่น กระจังหน้า และกันชนหน้า-หลัง Cross Design สไตล์ออฟโรด (ไม่มีใน 2 รุ่นย่อยก่อนหน้านี้แน่นอน) รวมทั้งเพิ่มแผงตกแต่งข้างประตู, ซุ้มล้อ และราวหลังคา Roof Rails ให้อารมณ์แบบลุยๆแบบออฟโรด (ชุดแต่งทั้งหมดที่ใส่มาราคาน่าจะประมาณ 3-4 หมื่น)
สรุป..ของที่เพิ่มให้มาใน NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS ทั้งหมดก็เกิน 5.6 หมื่นบาทไปไกลครับ คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มอย่างแน่นอน
มาต่อกันที่ภายในห้องโดยสารของ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS จะปรับเปลี่ยนเบาะนั่งทั้ง 3 แถวเป็นโทนสีดำ-น้ำตาล โดยใช้วัสดุหนังผสมกับหนังสังเคราะห์เหมือนกับรุ่น GT ขณะที่ GLS-LTD จะเป็นเบาะผ้า โดยการใช้งานเบาะแถวที่ 2 สามารถพับแยกแบบ 60:40 และเบาะแถวที่ 3 สามารถพับแยกแบบ 50:50 สามารถปรับเบาะทั้ง 2 แถวให้แบนราบเพื่อเพิ่มพื้นที่รองรับการจัดเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ได้เหมือนกันหมดทั้ง 3 รุ่นย่อย
หน้าจอแสดงข้อมูลของผู้ขับขี่ของ NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS จะเป็นแบบ TFT Color LCD with 3D Animation ขนาด 4.2 นิ้ว เหมือนกับรุ่น GT เช่นเดียวกับระบบความบันเทิงแบบ 2DIN จอภาพระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว- รองรับวิทยุ, ซีดี และเอ็มพี 3
สุดท้ายระบบความปลอดภัย NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS มีครบถ้วนเหมือนในรุ่น GT หรือจะพูดให้ถูกต้อง ควรจะยกย่องมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ใส่ออฟชั่นมาให้ครบตั้งแต่รุ่นล่าง GLS-LTD ไม่ว่าจะเป็นระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC), ระบบป้องการลื่นไถล (TCL), ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA), ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS), ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD), ระบบเสริมแรงเบรก (BA), ระบบไฟกระพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) , ถุงลมนิรภัยสำหรับคนขับ และผู้โดยสารตอนหน้า และกล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด (ที่ไม่มีเฉพาะรุ่น GLS-LTD เท่านั้น)
ราคาจำหน่ายมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ทุกรุ่นย่อยในประเทศไทย
- NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS 919,000 บาท
- XPANDER GT 863,000 บาท
- XPANDER GLS-LTD 789,000 บาท
*** ยังไม่หมดแค่นี้เพราะในตอนนี้ มีการกระหน่ำโปรโมชั่นแบบโหดๆ เหมือนโกรธโควิด ***
- NEW MITSUBISHI XPANDER CROSS ผ่อนเริ่มต้นเพียง 8,2XX บาท / เดือน
- ดอกเบี้ย 99 %
- บำรุงรักษา 5 ปี
- ฟรีประกันชั้น 1
ด่วน!! ลงทะเบียนตามลิงค์ด้านล่างตอนนี้ จัดให้อีก ทองคำ มูลค่า 5,000 บาท ฟรี
https://www.yimdeal.com/offers/mitsubishi-xpander-cross/
สู้ทุกคัน ดันทุกเคส !! ลงทะเบียนได้เลยทุกอย่างเป็นไปได้
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th