เจาะสเปค Ford Mustang 2018 โดย ฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย ราคา 3.599 – 4.799 ล้านบาท
งานนี้ผู้นำเข้าอิสระ หรือ เกรย์ มาร์เก็ต ที่นำเข้าเจ้า Ford Mustang 2018 เข้ามาจำหน่ายมีหนาว เพราะ ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศอย่างเป็นทางการว่าจะนำเจ้า Ford Mustang 2018 เข้ามาจำหน่ายเองภายในเดือนตุลาคม2018 โดยตั้งราคาไว้น่าสนใจที่เดียว Ford Mustang 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack ราคา 4,799,000 บาท และ Ford Mustang 2.3L EcoBoost Coupe Performance Pack ราคา 3,599,000 บาท ซึ่งราคานี้มันพอๆกับราคาที่ทางเกรย์ มาร์เก็ต นำเข้ามาขายเลย หรืออาจจะถูกกว่าบางเจ้าซะด้วยซ้ำ งานนี้เกรย์ มาร์เก็ต คงต้องรับศึกหนักอย่างแน่นอน หรือไม่ก็อาจจะต้องเลยขายเจ้า Ford Mustang 2018 ไปเลยก็เป็นได้
แต่วันนี้เรามาพามาเจาะสเปคของเจ้าม้าป่า Ford Mustang 2018 ที่นำเข้าโดยบริษัทแม่ อย่างฟอร์ด ประเทศไทย กันว่ามีอะไรเด็ดน่าโดนบ้างหรือเปล่า
Ford Mustang 2018 สปอร์ตสายพันธุ์อเมริกันครั้งแรกที่นำเข้าโดย ฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศไทย นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2507 ที่งานเวิลด์แฟร์ในนครนิวยอร์ค ฟอร์ด มัสแตง กลายเป็นรถยนต์สุดฮิตทันทีด้วยยอดสั่งซื้อถึง 22,000 คัน ภายในวันแรก และในปี 2561 Ford Mustang ยังคงเป็นสัญลักษณ์สำคัญของวงการยานยนต์และวัฒนธรรมร่วมสมัยที่ปรากฏในภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์กว่า 3,000 ครั้ง รวมถึงมียอดผู้ติดตามในเฟสบุ๊คมากกว่ารถยนต์คันใดในโลก และด้วยแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดสุนทรียะและอิสระ Ford Mustang เฉลิมฉลองการผลิตครบ 10 ล้านคัน เมื่อไม่นานมานี้ ณ Flat Rock Assembly Plant ในรัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา Ford Mustang ไม่ได้เป็นเพียงรถไอคอนระดับตำนานแค่ในอเมริกาเท่านั้น กระแส “คลั่งม้าป่า” ได้แพร่สะพัดไปทั่วโลกกับ Ford Mustang รุ่นที่หกที่บุกตลาดทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยประเทศไทยเป็นที่ล่าสุดที่ได้รับการยืนยันการจำหน่ายในเดือนตุลาคม พร้อมประกาศราคาจำหน่าย และเปิดให้ลูกค้าสั่งจองรถล่วงหน้าได้ผู้จำหน่ายฟอร์ด มัสแตง อย่างเป็นทางการ 19 แห่งทั่วประเทศ
โดยจะนำเข้ามาขาย 2 รุ่น 2 เครื่องยนต์ คือ 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack และ 2.3L EcoBoost Coupe Performance Pack เรามาเจาะรายละเอียดกันทีละรุ่นเลยนะครับ
Ford Mustang 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack
มาพร้อมเครื่องยนต์ 5.0L V8 Ti-VCT ที่มาพร้อมกับพลังที่มากขึ้น ด้วยการติดตั้งหัวฉีดตรงแรงดันสูง High-Pressure Direct Injection คู่กับหัวฉีดที่ท่อไอดีแรงดันต่ำ Low-Pressure Port Fuel Injection พร้อมกัน สร้างพละกำลังได้มากถึง 460 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/ นาที และแรงบิดสูงสุด 556 นิวตันเมตรที่ 4,600 รอบ/ นาที ทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดพร้อม Paddle Shift
ด้านท้ายสวยสะดุดทุกสายตา Ford ออกแบบไฟท้ายใหม่ ซึ่งถือเป็นจุดสำคัญที่ทำให้รูปลักษณ์ด้านท้ายของ Ford Mustang มีความโดดเด่นขึ้นมา และรับกับกันชนท้ายได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ชุดปลายท่อไอเสียแบบคู่เติมเต็มภาพลักษณ์แห่งความสปอร์ตได้อย่างลงตัว แถมยังมีโหมดปรับระดับความดังสามารถควบคุมระดับเสียงของรถคุณได้ตามใจสั่งด้วยโหมด Quiet, Normal, Sport และTrack
Ford Mustang GT Performance Package ยังได้รับการติดตั้งเบรกหน้า Brembo 6 สูบ เส้นผ่าศูนย์กลาง 36 มม. มาพร้อมกับจานเบรก 380 x 34 มม. และช่องระบายความร้อนเพื่อประสิทธิภาพการควบคุมเหนือระดับ ล้ออัลลอยหน้าสีดำขนาด 19” x 9” และล้ออัลลอยหลังสีดำขนาด 19” x 9.5” พร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4S ขนาด 255/40 R19 คู่หน้า และ 275/40 R19 คู่หลัง ชุดเฟืองท้ายแบบ Limited Slip Differential ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ ส่งผลให้รถมีการยึดเกาะและการทรงตัวที่ดีขึ้น รวมถึงเฟืองท้ายแบบ Limited Slip Differential
Ford Mustang 2.3L EcoBoost Coupe Performance Pack
มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร ที่ติดตั้งเทคโนโลยี Turbo EcoBoost GTDi พร้อมด้วย Twin-Scrolls แรงเฉื่อยต่ำ หัวฉีดแบบ Direct Injection จ่ายน้ำมันเข้าห้องเผาไหม้โดยตรง และระบบวาล์วแปรผัน 2 ชุดที่ทำงานอย่างอิสระ Variable Cam Timing จึงทำให้เครื่องยนต์ตัวนี้มีพละกำลังถึง 300 แรงม้าที่ 5,400 รอบ/นาที และแรงบิดที่มากถึง 440 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที แต่ยังคงความประหยัดน้ำมันได้ดี ทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดพร้อม Paddle Shift นอกจากนั้นในชุดยังมาพร้อมกับล้อแม็กอัลลอยสีดำลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว พร้อมยาง Perelli P Zero
Ford Mustang Performance Package ทั้ง 2 รุ่นยังมีเฟืองท้ายแบบ Limited Slip Differential ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้งานกับรถสปอร์ตแบบขับเคลื่อนล้อหลังโดยเฉพาะ หากล้อข้างใดข้างหนึ่งในเพลาเดียวกันหมุนเร็วกว่าปกติ หรือเริ่มลื่นไถล ระบบจะลดแรงที่ส่งไปยังล้อนั้น เพื่อป้องกันล้อหมุนฟรี พร้อมกระจายปรงบิดไปยังล้อที่หมุนปกติโดยอัตโนมัติ ทำให้รถมีการยึดเกาะและความคล่องตัวที่ดีขึ้นในจังหวะที่ต้องเหยียบคันเร่งเพื่อออกจากโค้ง หรือขณะอยู่บนถนน ที่เปียกและลื่น
เติมความเร้าใจด้วยระบบช่วยเบิร์นยาง Line Lock วัยรุ่นสายซิ่งคงจะชอบระบบนี้ เพราะการเบิร์นยางเมื่อก่อนต้องใช้ความรรู้และทักษะถึงจะทำได้ แต่ด้วยระบบช่วยเบิร์นยาง Line Lock ที่ติดตั้งใน Track Apps ระบบจะจัดการให้คุณเรียบร้อย โดยระบบจะล๊อคเบรกหน้าไว้ ในขณะที่ปล่อยให้เบรกหลังหมุนล้อฟรีเพื่อเบิร์นยางให้ร้อนได้อย่างอิสระ
เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ หรือ Advance-Driving Assist Technology ที่พร้อมปกป้องรถของคุณรอบคัน และยกระดับความปลอดภัยที่ประกอบไปด้วย ระบบเบรกอัตโนมัติพร้อมแจ้งเตือนคนเดินถนน ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบแจ้งเตือนสิ่งกีดขวางที่อยู่ในมุมอับ และระบบเตือนการชนด้านหน้า และมีโหมดการขับขี่ถึง 5 รูปแบบซึ่งประกอบไปด้วย Normal, Snow/Wet, Sport+, Track และ Drag Strip เพียงแค่เลือกโหมดการขับขี่โดยการกดสวิตซ์ MODE ตรงกลางแผงคอนโซล ระบบต่างๆก็จะถูกปรับจูนอัตโนมัติ
ระบบเครื่องเสียง มีลำโพงขนาด 390 วัตต์ ที่มาพร้อมกับลำโพง 12 ตำแหน่ง ซับวูฟเฟอร์และแอมพลิฟายเออร์พร้อมเครื่องเล่น FM, CD, MP3 และช่องต่อ USB 2 ตำแหน่ง พร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียงและหน้าจอแบบสัมผัส ระบบ SYNC3 ใหม่ ที่ติดตั้งอยู่ใน Ford Mustang ช่วยให้คุณควบคุมการเลือกเพลง โทรเข้า-ออก รวมถึงส่งข้อความ พร้อมสั่งการทำงานของระบบควบคุมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวาในห้องโดยสารได้อย่างสะดวกสบายผ่านการสั่งงานด้วยเสียงที่เรียบง่าย หรือสามารถทำผ่านหน้าจอ Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว พร้อม Bluetooth และ Wi-Fi รองรับ Applink Apple CarPlay และ Andriod Auto ให้ความปลอดภัยทุกการเดินทางด้วยระบบโทรออกฉุกเฉิน Emergency Assistance ซึ่งเมื่อรถประสบอุบัติเหตุจนถุงลมทำงาน ระบบ SYNC 3 จะโทรออกไปยังหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน 1669 โดยอัตโนมัติ เพื่อแจ้งพิกัดให้ทราบและเปิดสายให้หน่วยแพทย์ฉุกเฉินได้คุยกับผู้ประสบอุบัติเหตุในรถ โดยระบบนี้จะทำงานต่อเมื่อมือถือเชื่อมต่อ Bluetooth อยู่
แผงหน้าปัด LCD หน้าจอ LCD ขนาด 12 นิ้วแบบ Digital Instrument Cluster คือครั้งแรกของการแสดงข้อมูลในรูปแบบดิจิตัลบน Mustang ต่อไปนี้ทุกสิ่งที่เห็นจะอยู่ภายใต้การควบคุมของคุณทั้งหมด ตั้งแต่การปรับแต่งสีสันด้วยระบบ MyColor ที่สามารถเลือกสีหน้าปัดถึง 30 เฉดสี ออกแบบหน้าตามาตรวัด เลือกสรรระบบโหมดขับขี่เพื่อประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ อุปกรณ์มีทั้งในรุ่น EcoBoost และ GT V8 ทำให้หน้าจอดูง่าย เร็ว และตอบสนองไว และที่สำคัญ สวยงานอย่างสมบูรณ์แบบ เหมือนกับทุกอย่างที่ติดตั้งอย่างใน Ford Mustang 2018
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
ภาพ :caranddriver.com , gotmdm.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th