มิตซูบิชิ เปิด ไทรทัน ใหม่ หวังดันยอดปลายปี ราคาเพิ่ม 4 พัน – 1.2 หมื่นบาท
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ชักธงรบ ส่ง “มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่” รุ่นปี 2017 ชิงส่วนแบ่งตลาดรถกระบะไทย ท้าชนด้วยนิยาม “ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด ด้วย เครื่องยนต์ 2.4ลิตร” ยืนยันความเป็นกระบะพันธุ์ใหม่แห่งยุค โดดเด่นทั้งสมรรถนะและความคุ้มค่าจาก สุดยอดนวัตกรรม เครื่องยนต์ “ 2.4ลิตร ไมเวค คลีน ดีเซล” ที่เพิ่งได้รับ อีโค สติ๊กเกอร์ (ECO sticker) เครื่องหมายการันตีความประหยัดน้ำมันที่ 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร มาพร้อมกับเทคโนโลยีความปลอดภัย ชั้นเยี่ยมและอุปกรณ์ครบครัน พร้อมด้วยดีไซน์ใหม่ ดุ-เข้ม ด้วยกระจังหน้าโครเมียมรมดำสไตล์สปอร์ตโฉมใหม่ โฉบเฉี่ยว ตอบรับคนรุ่นใหม่ ที่ชื่นชอบดีไซน์ ดุ-เข้ม ตั้งเป้าเน้นกลยุทธ์ความคุ้มค่าด้านราคาและอุปกรณ์จัดเต็ม
มร.โมะริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ภูมิใจที่จะเปิดตัวรถกระบะ “มิตซูบิชิ ไทรทัน พันธุ์ใหม่” กระบะหน้าเข้มของมิตซูบิชิ ที่ลบทุกขีดจำกัดของรถกระบะ ด้วยคำนิยาม “พันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด ด้วย เครื่องยนต์ไมเวค 2.4 ลิตร ” อันแสดงให้เห็นถึงสมรรถนะของรถกระบะที่เยี่ยมยอดที่สุดแห่งยุค พิสูจน์แล้วด้วยอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดถึง 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร เมื่อเทียบกับรถกระบะอื่นๆ ในระดับเดียวกัน แต่ยังคงโฉบเฉี่ยวเร้าใจด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นสไตล์ มิตซูบิชิ โดยเฉพาะด้านหน้าที่มาพร้อมกระจังหน้าโครเมียมรมดำสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ และบันไดข้างรุ่นใหม่
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้งานหนัก สมบุกสมบัน โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร ไมเวค คลีน ดีเซล เทอร์โบ แปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที มาพร้อมเสื้อสูบและฝาสูบ อลูมินัม อัลลอย บล็อก ช่วยลดน้ำหนักของเครื่องยนต์ พร้อมระบบควบคุมการเปิดวาลว์ไอดีแบบแปรผัน เครื่องยนต์ MIVEC ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกับรุ่นก่อนหน้าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง แต่แค่เพิ่งได้รับอีโค สติ๊กเกอร์ (ECO sticker) เครื่องหมายคุณภาพการันตีประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงถึง 15.2 กิโลเมตรต่อลิตร ในรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อดับเบิ้ลแค็บ พลัส เท่านั้น
มร.ชกกิ กล่าวต่อว่า ภายใน ของมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ถูกออกแบบให้เหนือระดับชั้น ภายในห้องโดยสารกว้าง และอุปกรณ์จัดเต็ม มาพร้อม มาตรวัดใหม่ และจอแสดงผลข้อมูลเอนกประสงค์ (Multi-information display) ที่แสดงผลข้อมูลหลากหลาย ชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ด้วยการเสริมพนักพิงศีรษะในที่นั่งตอนหลังครบ 3 ตำแหน่ง มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นโดยนำผลการสำรวจความต้องการของลูกค้า และนำข้อเสนอของลูกค้ามาพัฒนาปรับปรุงภายใต้แนวคิด ความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์ (Value for Money) โดยคำนึงถึงเรื่องสมรรถนะ อุปกรณ์จัดเต็ม และราคาที่คุ้มค่า เหมาะกับผู้ใช้รถทุกคน
ในส่วนของระบบขับเคลื่อนใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ SS4-II (Super Select 4WD II All Wheel Control) มีในมิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บรุ่น GLS-LTD เกียร์อัตโนมัติเท่านั้น ให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดจากระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2H) เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4H) แบบ Full-time All Wheel Control โดยไม่ต้องจอดรถ เพิ่มสมรรถนะการทรงตัวได้ดีขึ้น ในการขับขี่บนถนนทางเรียบลื่น และสามารถเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า เป็น 4HLc หรือ 4LLc ในการขับขี่บนเส้นทางแบบออฟโรด ซึ่งเป็นระบบเดียวกับที่มีใน มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต ใหม่
มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ตอกย้ำความเชื่อมั่นในการขับขี่ ด้วยการเพิ่มมาตรฐานความปลอดภัย โดยทุกรุ่นมาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัยเหล็กกล้า (RISE Body) พร้อมการออกแบบโครงสร้างส่วนหน้าให้สามารถดูดซับแรงกระแทกจากการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังเพิ่มจุดยึดเบาะเด็ก ISOFIX 2 ตำแหน่ง ที่เบาะนั่งแถวที่ 2 และ ติดตั้งถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ 2 ทิศทาง (2-way pretension) เข็มขัดนิรภัยด้านหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง (Rear Seat Belt 3-Point ELRx3) รวมทั้งระบบนำทางในรถยนต์ (Navigation System) กล้องมองหลังขณะถอยจอด และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Auto Door Lock By Speed Sensing) เมื่อรถมีความเร็ว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง
“ผมมั่นใจว่า ลูกค้าที่มาทดลองขับ กระบะ ไทรทัน ใหม่ จะไม่ผิดหวัง มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มาพร้อมกับนิยาม ‘กระบะพันธุ์ใหม่ หน้าเข้ม แรงจัด ประหยัดสุด ด้วยเครื่องยนต์ไมเวค 2.4 ลิตร มีสมรรถนะที่เหนือชั้น และ ดีไซน์ที่ดุ เข้ม มีให้เลือกถึง 16 รุ่น 6 สี วันนี้ เราพร้อมเปิดตัวรถกระบะ ไทรทัน พันธุ์ใหม่ ด้วยข้อเสนอที่เร้าใจที่สุด เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าเป็นเจ้าของ ได้ง่ายขึ้น” มร.ชกกิ กล่าว
มร.ชกกิ กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวมิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ 15 ตุลาคมนี้ ที่โชว์รูมมิตซูบิชิกว่า 200 แห่งพร้อมกันทั่วประเทศ โดยในช่วงเปิดตัว มีแคมเปญ “มิตซูบิชิออกให้ 75,000 บาท รวมประกันภัยชั้น 1” ฟรีค่าแรงในการบำรุงรักษานานสูงสุดถึง 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 1 ปี
“มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ตั้งเป้าหมายที่จะรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดได้ที่ 8% โดยมีกลยุทธ์ที่เน้นการพัฒนาสมรรถนะของรถยนต์ควบคู่ไปกับ “ความคุ้มค่า” มากยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ในระดับเดียวกัน เรามั่นใจว่าด้วยกลยุทธ์การนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ดังกล่าว ประกอบกับการให้ความสำคัญ และการพัฒนาบริการหลังการขายให้ดีที่สุด ให้ผู้บริโภคมั่นใจว่า ค่าอะไหล่ และค่าซ่อมบำรุงรักษาที่ศูนย์บริการมิตซูบิชิ ราคาไม่แพง โดยเรามีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 200 แห่ง พร้อมช่างผู้เชี่ยวชาญและบริการด้วยคุณภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุด ให้กับลูกค้าของมิตซูบิชิ”
มิตซูบิชิ ไทรทัน ซิงเกอร์แค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 489,000 บาท
มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ ราคาเริ่มต้นที่ 571,000 บาท
มิตซูบิชิ ไทรทัน เมกะแค็บ พลัส ราคาเริ่มต้นที่ 687,000 บาท
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ พลัส ราคาเริ่มต้นที่ 771,000 บาท
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคาเริ่มต้นที่ 964,000 บาท
สรุป มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ มีการปรับเปลี่ยนเพียงแค่กระจังหน้ารมดำใหม่สไตล์สปอร์ต บันไดข้างดีไซน์ใหม่ยาวกว่าเดิม 34 ซม. มาตรวัตรดีไซด์ใหม่ ภายในมีการเพิ่มอุปกรณ์อีกนิดหน่อย ส่วนเครื่องยนต์ และเกียร์ ยังคงใช้เหมือนรุ่นก่อนหน้า ราคาเพิ่มขึ้นจากรุ่นเดิม 4,000 – 10,000 บาท คุ้มหรือไม่คุ้มลองพิจราณาดูนะครับ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th