เปิดตัว “แอทต้า ออโต้เฮ้าส์” เมอร์เซเดส-เบนซ์ ดิจิทัลโชว์รูมสุดล้ำแห่งแรกในไทย
บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด ผู้จำหน่ายและให้บริการ เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ( Authorized Mercedes-Benz Dealer and Service Center Since 1988) เปิดศักราชใหม่ยกระดับมาตรฐานความเป็นผู้นำธุรกิจยานยนต์ ทุ่มทุนกว่าพันล้านบาท เปิดตัว ATTA Autohaus Mercedes-Benz Digital Showroom (แอทต้า ออโต้เฮ้าส์) ชูไฮไลท์ Thailand’s first automotive digital space ครั้งแรกในประเทศไทยกับพื้นที่การบริการที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ สร้างสรรค์นวัตกรรมการบริการ Service Innovation สุดชาญฉลาดที่ตอบสนองความต้องการของแต่ละบุคคล ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สะดวกสบาย ง่ายกว่าที่เคย ให้ทุกความต้องการเป็นไปได้ในทุกที่ ทุกเวลา แบบไร้รอยต่อตามแนวคิด “All you need in ONE Touch”
นางสาวจิตติรัตน์ ตันตสิรินทร์ ผู้บริหาร บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด กล่าวว่า “แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ (ATTA Autohaus) เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ผู้บริหารเบนซ์ตลิ่งชันยุคใหม่ ที่ตั้งเป้าขับเคลื่อนธุรกิจด้วยหลักสำคัญ 3 ประการ คือ Innovation-Sustainability-Leadership แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ จึงเป็นนวัตกรรมการบริการที่เป็นมากกว่าโชว์รูมขายรถยนต์ ภายใต้รูปแบบ Digital Smart Experience – Digital Smart Solution และ Digital Smart Generations ที่นำเทคโนโลยีมาประยุกต์เข้ากับกระบวนการทำงาน เพื่อให้สามารถออกแบบการบริการสำหรับลูกค้าแต่ละรายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามปรัชญาองค์กรในการสร้างนวัตกรรมการบริการที่ช่วยให้ทุกการใช้ชีวิตบนโลกเป็นไปอย่างยั่งยืน (Invent Service Innovation Technology for every living creatures live sustainable life)
โดย แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ เป็นโชว์รูมแห่งแรกในประเทศไทย ที่จะมอบประสบการณ์ใหม่แก่ผู้ใช้รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกคน ให้ได้สัมผัสกับเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ของผู้บริโภคอย่างกลมกลืน อีกทั้งมอบความพิเศษและน่าประทับใจกว่าที่เคยซึ่งเบนซ์ตลิ่งชัน ตั้งใจจะสรรสร้างนวัตกรรมการบริการ (Service Innovation) รูปแบบใหม่ที่สอดคล้องกับการใช้ชีวิต และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของแต่ละบุคคลได้อย่างสมบูรณ์ ช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้คนง่ายขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และสะดวกสบายยิ่งกว่า
ซึ่งเรายินดีและตั้งใจที่จะเปิดพื้นที่แห่งนี้ให้เกิดการเรียนรู้และพัฒนานวัตกรรมร่วมกันอย่างไร้ขีดจำกัดทั้งทางความคิด และการดำเนินงาน สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือการสร้างสังคมแห่งอนาคตร่วมกันจากลูกค้า คู่ค้า ภาคเอกชน ภาครัฐ ที่จะมาผลักดันนวัตกรรมการบริการในประเทศให้เท่าเทียมมาตรฐานโลก”
แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ ดำเนินงานด้วยกลยุทธ์การใช้ข้อมูล Data-Driven Strategy เป็นหลักในการกำหนดทิศทางและนโยบายการดำเนินงาน โดยทุกสินค้าและบริการเกิดจากการนำข้อมูลของลูกค้ามาประเมินและรับฟังความต้องการของทั้งลูกค้าภายใน (พนักงาน) และลูกค้าภายนอก (ผู้ใช้) ผ่านการทำ Focus group และ Group Coaching เพื่อค้นหาความต้องการที่แท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้หลักการของ Design Thinking เข้ามาช่วยจัดสรรระบบความคิด ออกมาเป็นนวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่อย่างแท้จริง ที่จะตอบโจทย์คนในโลกยุคปัจจุบัน และ อนาคต
“แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ จึงเป็นพื้นที่แห่งอนาคตที่พร้อมให้ลูกค้าทุกท่าน ได้เข้ามาเปิดประสบการณ์ ภายใต้การบริหารจัดการอย่างยั่งยืนและสร้างสรรค์ ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตให้มีประสิทธิภาพ พร้อมสร้างประโยชน์ให้สังคมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่อาศัย บริษัทฯ ได้ขยายฝ่ายนวัตกรรม Business Innovation ขึ้นโดยเฉพาะเป็นครั้งแรก ทั้งใช้หลักการบริหารตามหลัก agile management เพื่อให้เกิดการตอบสนองอย่างรวดเร็วต่อเหตุการณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว และลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นในการบริหารตรงถึงผู้จัดการที่ได้รับมอบหมาย ให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานได้ตามความเหมาะสมโดยใช้หลักของ OKRs ร่วมกับ KPIs เพื่อประเมิน และปรับปรุงการทำงานอย่างต่อเนื่อง วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะก้าวเป็นผู้นำไปสู่โลกอนาคตกับทุกชีวิต”
ซึ่งจากวิสัยทัศน์ All you need in touch เบนซ์ตลิ่งชัน ยังประยุกต์มาใช้เป็นแนวคิดพื้นฐานในการออกแบบ 3 ส่วนหลัก ได้แก่
การออกแบบสถานที่ พื้นที่ใช้สอยในอาคารได้ถูกออกแบบโดยเน้นการเชื่อมต่อของการบริการ และจัดวางสินค้าได้หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสสินค้าและบริการได้อย่างไร้รอยต่อ โดยบริษัทฯ ได้นำแนวทางของ mar2020 concept จากเมอร์เซเดส–เบนซ์ มาประยุกต์ใช้ และต่อยอดด้วยการออกแบบพื้นที่ให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทยมากขึ้น นั่นคือสามารถใช้งานได้จริง รวมทั้งยังติดตั้ง smart device เข้ากับตัวอาคาร เพื่อเชื่อมต่อการบริการ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น
การออกแบบประสบการณ์ คือการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ใหม่ของการบริการด้วยรูปแบบดิจิทัล ตั้งแต่สัมผัสแรกในการใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นการบริการต้อนรับ การเลือกซื้อสินค้าและการเข้ารับบริการ ไปจนถึงการส่งมอบ โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดสินค้าได้แม่นยำยิ่งขึ้น ผ่านเทคโนโลยี หุ่นยนต์ ATTA Bot , Digital Customization Zone และอื่นๆ อีกมากมาย เมื่อนำรถเข้าบริการในครั้งต่อไป
การออกแบบนวัตกรรม พบกับนวัตกรรมการบริการรูปแบบใหม่ที่ยกระดับเพื่อให้ลูกค้าใช้ชีวิตได้สะดวกขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเข้ารับบริการที่โชว์รูม หรือที่ไหนบนโลก ไม่ว่าเมื่อไหร่ ก็สามารถเข้าถึงการบริการได้ผ่านการใช้ digital solution ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
นอกจากนี้ นางสาวเบญจรัตน์ ตันตสิรินทร์ ผู้บริหาร บริษัท เบนซ์ตลิ่งชัน จำกัด กล่าวเสริมว่า ความโดดเด่นของการบริการ ATTA Autohaus Digital Solutions คือการนำเสนอบริการที่เหนือกว่า และช่วยให้ลูกค้าจัดการชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยช่องทางในการติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามสินค้าและบริการ หรือการนำรถเข้ารับบริการ การตรวจสอบสถานะ รวมทั้งการชำระค่าสินค้าและบริการต่าง ๆ รวมอยู่ในรูปแบบดิจิทัล โดยลูกค้าสามารถควบคุม ตรวจเช็ค ยืนยันได้ด้วยเพียงปลายนิ้วและรับข้อมูลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนสามารถกำหนดเวลาในการติดต่อ หรือนำรถเข้ารับบริการต่าง ๆ และบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางออนไลน์
ด้วยพื้นที่ให้บริการกว่า 20,000 ตารางเมตร บนพื้นที่ 5 ไร่ แอทต้า ออโต้เฮ้าส์ พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ลูกค้าจะได้พบกับความโดดเด่นของนวัตกรรมการบริการแตกต่างจากที่อื่น อาทิ
ATTA Bot หุ่นยนต์อัจฉริยะผู้ช่วยส่วนตัว ที่พร้อมเรียนรู้ความต้องการของคุณ และช่วยเลือกสินค้าและการบริการที่เหมาะกับคุณมากที่สุด พร้อมทั้งเชื่อมโยงข้อมูลและนำทางคุณไปยังสินค้าและการบริการต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ และระหว่างการเข้ารับบริการ ลูกค้ายังสามารถสั่งอาหารและเครื่องดื่ม Café on Demand ที่จะเตรียมอาหารว่างและเครื่องดื่มสุดพิเศษสำหรับท่านผ่าน ATTA Bot ได้อีกด้วย
Digital Delivery Room ห้องส่งมอบรถยนต์โฉมใหม่สุดพิเศษที่เดียวของโลก ที่รวมเอาเทคนิคดิจิทัลเข้ากับบริการส่งมอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ คันใหม่ ที่ให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ภาพในแบบของตัวคุณเองบนรถยนต์เมอร์เซเดส–เบนซ์
Digital Customization Zone ลูกค้าจะสามารถเลือกรถยนต์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ หลากหลายรุ่น ผ่านจออินเตอร์แอคทีฟขนาดใหญ่ ที่สามารถเลือกรุ่น สีรถ ปรับเปลี่ยนชุดแต่งได้ทันที และระหว่างการชมสินค้าลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับ interactive presentation active screen ในโชว์รูมที่หลากหลาย สำหรับทุกกลุ่มลูกค้า
Digital Service Station สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ จะสามารถเห็นการซ่อมบำรุงและชิ้นอะไหล่แต่ละจุดอย่างชัดเจน ผ่านจอที่เชื่อมต่อกับเจ้าหน้าที่เทคนิคของศูนย์บริการเพื่ออธิบายงานซ่อมอย่างละเอียดและแม่นยำ
Digital Smart Space สเปซที่ถูกสร้างขึ้นผ่านคอนเซ็ปต์ all in one touch ซึ่งรวมถึงการใช้เทคโนโลยี smart lighting, smart access และ smart sound system ที่ควบคุมจากจุดเดียวและส่งมอบการบริการได้อย่างไร้รอยต่อ
ECO Charging Station การประยุกต์แนวคิดเพื่อสิ่งแวดล้อมในสร้าง eco system ที่จะนำพลังงานแสงอาทิตย์มาเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ชาร์จเข้ากับรถยนต์เพื่อใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการใช้พลังงานอย่างสร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อสังคมและโลกในการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน
โชว์รูมและศูนย์บริการ ATTA Autohaus ใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ บนถนนราชพฤกษ์ ด้วยพื้นที่บริการ 20,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นพื้นที่ให้บริการโชว์รูม 5,000 ตารางเมตร พื้นที่ส่วนซ่อมบำรุง 13,000 ตารางเมตร และพื้นที่สำนักงาน 2,000 ตารางเมตร บนทำเลที่โดดเด่น เนื่องจากเป็นพื้นที่ขยายออกจากเมือง มีทั้งที่พักอาศัย โรงงาน ธุรกิจ อยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวยุคใหม่และเจ้าของกิจการที่มองหาการบริการที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้น สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายหลักของแอทต้า ออโต้เฮาส์ โดยพื้นที่ชั้น 1 ประกอบด้วย Digital Smart Space, Digital Customization Zone, Digital Delivery Room, Digital Service Station, Digital Cafe, Digital Lounge และพื้นที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของ Digital World of Future Mobility AMG และ EQ ( รถไฟฟ้า) เปิดให้บริการแล้ว ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th